Thông tin về xuất khẩu lao động Đài Loan



Các bạn tìm hiểu kỹ các thông tin để hiểu rõ thủ tục quy trình
Dưới đây là những thông tin cơ bản và đầy đủ nhất về việc lao động có nhu cầu đi làm việc tại Đài Loan: Hướng dẫn thủ tục quy trình:
- Các bạn phải học ngoại ngữ: Tiếng Trung- học căn bản( học nói chứ không học viết- nên nhanh thuộc: học dưới 1 tháng là được)
- Chúng tôi sẽ nhận các đơn hàng tuyển dụng từ bên môi giới Đài Loan( người của công ty tại Đài Loan tìm hiểu thị trường bên Đài Loan).
- Các bạn sau khi đã biết tiếng sẽ đi phỏng vấn trực tiếp với người Đài Loan tuyển dụng các bạn.( hoặc chúng tôi chỉ cần gửi form mà không cần phỏng vấn trực tiếp.).
- Sau khi các bạn đã trúng tuyển đơn hàng theo nguyện vọng của mình các bạn sẽ phải hoàn tất các giấy tờ cho chúng tôi để làm thủ tục xuất cảnh: visa, vé máy bay.
Hướng dẫn làm giấy tờ:
- Hộ chiếu: Các bạn sẽ về tỉnh của mình để làm hộ chiếu
- Tư Pháp: là giấy để xác định bạn ở địa phương đó không có tiền án tiền sự. Các bạn có thể làm tại Tỉnh của bạn ( Chúng tôi có thể hỗ trợ làm giúp các bạn )
- Giấy khám sức khỏe: Chỉ có thể khám tại 2 bệnh viện GTVT-HN, hoặc bệnh viện Tràng An. Các bạn có thể tự đi khám (mất cả ngày)- chúng tôi hỗ trợ các bạn đưa đi khám (1 tiếng).
- Visa: Giấy tờ để bạn có thể xuất cảnh, sau khi trúng tuyển chúng tôi sẽ làm visa cho các bạn.
Hướng dẫn các bạn phải vay vốn ngân hàng:
- Chúng tôi đưa người đi làm việc tại nước ngoài được cấp phép của bộ lao động thương binh xã hội. Nên các bạn có thể vay vốn ngân hàng tại địa phương
- Các bạn khi có giấy tờ hợp pháp xuất cảnh, chúng tôi sẽ xin cấp phép của bộ lao động gửi về ngân hàng nông nghiệp tại địa phương bạn để bạn làm thủ tục vay vốn.
- Các bạn sẽ được vay vốn theo yêu cầu với 80%- 90% chi phí xuất cảnh.Ngân hàng địa phương sẽ tạo điều kiện cho các bạn- với giấy tờ hợp pháp.
- Tài sản thế chấp: các bạn không phải thế chấp tài sản như sổ đỏ hay bất cứ tài sản nào khác, vì lương của các bạn sẽ được trích ra một phần để trừ nợ vào ngân hàng trong 3 năm làm việc.
Hướng dẫn chi phí để đi làm việc tại Đài Loan:
- Học phí để học tiếng Trung

- Khám sức khỏe để biết mình có đủ điều kiện đi làm việc.
- Sau khi đã có thủ tục: visa, ngày xuất cảnh các bạn nộp tiền phí xuất cảnh.
- Phí xuất cảnh: tùy thuộc vào đơn hàng mà bạn sẽ đi ( chúng tôi sẽ cho bạn biết khi bạn đăng ký học); thông thường